ผู้ชมอีสปอร์ต ของ dota ยังคงสม่ำเสมอ หลังจาก ESL One Berlin Major

ESL One Berlin Major 2023 ได้บันทึกจำนวนผู้ชมสูงสุดมากกว่าการแข่งขัน dota อื่น ๆ จนถึงปี 2023 ตาม Esports Charts แพลตฟอร์มข้อมูลอีสปอร์ต อย่างไรก็ตาม ทัวร์นาเมนต์ dota นี้มี ผู้ชมอีสปอร์ต ของ dota เฉลี่ยน้อยกว่า Lima Major ในปี 2023

โดยรวมแล้ว ESL One Berlin Major 2023 มีผู้ชมสูงสุดมากกว่า 500,000 คนและรวบรวมการรับชม 28.3 ล้านชั่วโมงจากเวลาออกอากาศ 120 ชั่วโมง

ผู้ชมอีสปอร์ต ของ dota ยังคงสม่ำเสมอ หลังจาก ESL One Berlin Major

งานที่จัดโดย ESL ถือเป็นเมเจอร์ dota ที่สองของปีปัจจุบัน โดยครั้งแรกคือ Lima Major ในเปรูเมื่อต้นปี งานนี้ชนะโดย Gaimin Gladiators ที่เอาชนะ Team Liquid ในรอบชิงชนะเลิศ ทำให้แมตช์นี้มีผู้ชมมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ทั้งหมด

นี่เป็นชัยชนะครั้งที่สองติดต่อกันสำหรับ Gaimin Gladiators และเป็นชัยชนะครั้งที่สามกับ Team Liquid ในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ในปีนี้

ผู้ชมอีสปอร์ต ของ dota ยังคงสม่ำเสมอ

ESL One Berlin Major มีผู้ชมสูงสุด 507,000 คนและผู้ชมเฉลี่ยประมาณ 235,000 คน การแข่งขันที่มีผู้ชมมากที่สุดคือรอบชิงชนะเลิศซึ่งเป็นการแข่งขันลิมาเมเจอร์

เมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว Berlin Major และ Lima Major มีผู้ชมประมาณเท่าๆ กัน แม้ว่า Berlin Major ทำสถิติสูงสุดที่สูงกว่า แต่ตัวเลขก็ใกล้เคียงกันมากทั่วทั้งกระดาน ลิมาเมเจอร์มีผู้ชมสูงสุด 491,000 คนและผู้ชมเฉลี่ย 262,000 คน

ความสามารถของ Baizhu ใน esport game Genshin Impact

เมื่อพูดถึงภาพรวม Berlin Major เป็นงานที่มีผู้ชมมากที่สุดอันดับที่ 16 ในประวัติศาสตร์ dota มีการมีส่วนร่วมโดยรวมน้อยกว่าสองรายการใหญ่ในปีที่แล้ว: PGL Arlington Major มีผู้ชมสูงสุดประมาณ 200,000 คนและ ESL One Stockholm Major มีผู้ชมเพิ่มขึ้นประมาณ 100,000 คน

มีการแข่งขันรายการใหญ่อีกหนึ่งรายการในปีนี้ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย ก่อนที่ทีม Dota 2 จะเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการแข่งขัน The International ในปีนี้

Credit ufa168

* * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *